Kinh nghiệm chọn thực phẩm dinh dưỡng cho người già

Lưu ý trong chế độ dinh dưỡng dành cho người già

Một thực tế dễ nhận thấy ở người cao tuổi là hệ tiêu hóa kém, răng yếu do đó chúng ta nên ưu tiên lựa chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa, không mang cảm giác nặng bụng mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Không ăn nhiều đường, muối và chất béo: Người già thường có xu hướng thích ăn đồ chế biến mặn, tuy nhiên đây là cách ăn uống không hợp lý. Các loại thực phẩm chứa nhiều đường, muối và chất béo gia tăng nguy cơ gây bệnh như máu nhiễm mỡ, tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Chính vì thế, chúng ta nên thiết kế bữa ăn giảm đường, muối và chất béo, đồng thời nên tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi.

Kinh nghiệm chọn thực phẩm dinh dưỡng cho người già - Ảnh 1.

Người cao tuổi nên hạn chế thực phẩm ngọt

Uống nhiều nước, bổ sung hoa quả tươi: Mỗi người nên uống 2 lít nước mỗi ngày, điều này cũng không ngoại lệ với người già. Nước sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt, bài tiết chắt lọc các chất cặn bã tốt hơn đồng thời làm giảm thiểu nguy cơ táo bón.

Để cơ thể tăng cường sức đề kháng, người cao tuổi cũng nên ăn nhiều hoa quả bằng cách ăn trực tiếp hoặc uống nước ép, sinh tố. Các loại quả bổ sung vitamin A, C tốt như cam, quýt, đu đủ, bưởi, bơ…

Chọn thực phẩm dinh dưỡng bổ sung hợp lý

Nhằm giúp mọi người xây dựng thực đơn hợp lý cho người cao tuổi, FontActiv® đã tổ chức một cuộc khảo sát thị hiếu khách hàng về nhu cầu sử dụng thực phẩm dinh dưỡng. Theo đó, kết quả của đại đa số người tiêu dùng đều mong muốn có những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như: Dễ tiêu hóa, khẩu vị dễ uống mẫu mã, thương hiệu uy tín, khẩu vị dễ uống….

Kinh nghiệm chọn thực phẩm dinh dưỡng cho người già - Ảnh 2.

Thực phẩm dễ tiêu hóa

Do các chức năng trên cơ thể dần suy giảm, nhất là hệ tiêu hóa. Vì vậy quá trình tiêu hóa của người cao tuổi thường diễn ra dài hơn do sự bài tiết dịch vị trong dạ dày giảm đi, việc hấp thụ các chất như canxi, sắt cũng kém hơn. Để không bị đầy hơi gây ra hiện tượng khó ngủ về đêm, nên ăn tối trước 19h hoặc nên ăn ít đi, bổ sung thêm bữa lót dạ nhẹ nhanh trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng. Trong khi đó, các bữa ăn thông thường khó đảm bảo được các yêu cầu như cung cấp đầy đủ đạm, không gây tức bụng khó ngủ và tiêu hóa nhanh.

Là một người rất quan tâm đến việc lựa chọn thực phẩm bổ sung cho cha mẹ, chị Nguyễn Lan Anh (Thái Bình) chia sẻ: “Ông bà nhà mình hay tìm lý do để tránh ăn lắm, vì ăn nhiều, ăn bổ thì khó tiêu hóa, nặng bụng thì vừa mệt, vừa tiêu chảy. Mình cần tìm một loại thực phẩm có thể thay thế bữa chính khi các cụ “chán ăn”, và hơn nữa vẫn đảm bảo dinh dưỡng, nhẹ bụng, tiêu hóa dễ dàng”.

Nên lựa chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có vô số loại thực phẩm dinh dưỡng bổ sung tốt, thế nhưng không phải ngẫu nhiên mà FontActiv® lại dễ lấy lòng người tiêu dùng Việt. Chị Hoài An (Hà Nội) chia sẻ: “Vài năm nước, nhà mình sống ở Châu u nên đã quen sử dụng các thương hiệu phổ biến, từ đó để đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ rang, đáng tin cậy”.

Với người cao tuổi, bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm dễ tiêu hóa, bổ sung đủ vitamin, đạm và khoáng chất cần thiết thì khẩu vị cũng là yếu tố đáng lưu tâm. Người già thường khó thích nghi với mùi thực phẩm lạ, nhất là các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Câu hỏi này cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, theo đó, chị Thu Hà (Hà Nội) cho biết: “Bố mẹ tôi hơi kén khẩu vị trong việc lựa chọn các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Vì vậy tôi cần loại thực phẩm bổ sung phải thật dễ uống, và có vị ngon hấp dẫn”.

FontActiv® là thực phẩm bổ sung giàu dinh dưỡng đáp ứng về yêu cầu chất lượng hàng đầu tại Châu u như FontActiv® Complete và FontActiv® diaBest.

FontActiv® Complete là thực phẩm bổ sung giàu dinh dưỡng, chất xơ và đạm Whey. Đặc biệt với đạm Whey dễ tiêu hóa và thành phần không chứa lactose, FontActiv® Complete giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho người lớn, người cao tuổi và không gât khó tiêu hay tiêu chảy. FontActiv® Complete phù hợp sử dụng cho người lớn, người già trong các trường hợp thiếu dinh dưỡng, mệt mỏi, chán ăn, ốm hay người mới ốm dậy hoặc trong thời kỳ dưỡng bệnh.

FontActiv® diaBest là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người đái tháo đường. Với chỉ số đường huyết thấp, giàu chất xơ hỗ trợ trong các trường hợp thiếu dinh dưỡng, mệt mỏi, chán ăn, ốm, ốm mới dậy hoặc trong trong thời kỳ dưỡng bệnh. FontActiv® diaBest giúp người đái tháo đường bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, hỗ trợ duy trì đường huyết ổn định.

Công ty TNHH United International Pharma

Số 12 VSIP II, Đường số 7, KCN Vietnam - Singapore II, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình

Dương

ĐT: (84-28) 39621000

Fax: (84-28) 39621010

Contact: info@fontactiv.com.vn